Bài tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, người có công, bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng
Bài tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, người có công, bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng
Bài tuyên truyền triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, Người có công,trợ cấp bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 12/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 -2025; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa;
Công anxã Công Liêm, cơ quan BHXH phối hợp với công an cấp huyện, UBND cùng cấp, Bưu điện, các ngân hàng trên địa bànhuyệnthực hiện một số nội dung sau:
1.Đối chiếu dữ liệu giữa BHXH với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, thực hiện rà soát, xác minh, cập nhật, bổ sung làm sạch dữ liệu thông tin(bổ sung thông tin đối với các trường hợp thiếu số CMND/CCCD; ngày, tháng sinh; )của người thuộc diện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhằm kịp thời điều chỉnh thông tin công dân đảm bảo dữ liệu luônđúng, đủ, sạch, sống, đảm bảo đúng người hưởng, tăng cường hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
2.Rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc diện hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng chưa có tài khoản ngân hàng thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 30/11/2024 để phục vụ việc chi trả không dùng tiền mặt.
3.Những tiện ích của việc nhận lương hưu,Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng thángqua tài khoản ngân hàng, đó là:
- Có thể nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mọi lúc, mọi nơi qua hệ thống tài khoản ngân hàng (ATM).
- Hạn chế rủi ro mất mát, thất lạc tiền mặt.
- Tiền được chuyển vào tài khoản, không phụ thuộc vào lịch chi trả
- Chủ động tra cứu lịch sử nhận tiền, số tiền, số dư tài khoản.
- Không cần đến địa điểm chi trả, đảm bảo sức khỏe trong điều kiện ốm đau, thời tiết xấu.
- Trường hợp chưa rút hết tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trong tài khoản sẽ được nhận tiền lãi tính trên số dư trong tài khoản ngân hàng.
-Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng khi mở tài khoản tại ngân hàng được miễn phí một số chính sách: Miễn phí khi mở tài khoản; miễn phí quản lý tài khoản; miễn phí phát hành thẻ, quản lý thẻ và rút tiền tại ATM; miễn phí chuyển tiền trong cùng hệ thống
Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi. Chi trả không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thầnkhông ai bị bỏ lại phía sautrong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Để thực hiện nhanh chóng chủ trương, chính sách nêu trên, đề nghị người dântrên địa bàn xã, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng với tinh thần đồng hành, phối hợp tích cực với cơ quan Công an, UBND, các Hội, đoàn thể, cơ quan BHXH, Bưu điện, các ngân hàng thực hiện nhanh chóng việc rà soát, xác minh dữ liệu thông tin cá nhân hưởng chế độ BHXH nhằm đồng bộ hóa dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng để làngười giữ tiền thông minh, tiêu tiền thông minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp
28/10/2024 08:22:12 -
Bài tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, người có công, bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng
28/10/2024 08:16:26 -
Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
10/10/2024 14:33:34 -
Bài tuyên truyền về chuyển đổi số, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số
10/10/2024 14:29:02
Bài tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, người có công, bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng
Bài tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, người có công, bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng
Bài tuyên truyền triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, Người có công,trợ cấp bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 12/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 -2025; Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa;
Công anxã Công Liêm, cơ quan BHXH phối hợp với công an cấp huyện, UBND cùng cấp, Bưu điện, các ngân hàng trên địa bànhuyệnthực hiện một số nội dung sau:
1.Đối chiếu dữ liệu giữa BHXH với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, thực hiện rà soát, xác minh, cập nhật, bổ sung làm sạch dữ liệu thông tin(bổ sung thông tin đối với các trường hợp thiếu số CMND/CCCD; ngày, tháng sinh; )của người thuộc diện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhằm kịp thời điều chỉnh thông tin công dân đảm bảo dữ liệu luônđúng, đủ, sạch, sống, đảm bảo đúng người hưởng, tăng cường hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
2.Rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc diện hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng chưa có tài khoản ngân hàng thực hiện đăng ký tài khoản cho người dân đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 30/11/2024 để phục vụ việc chi trả không dùng tiền mặt.
3.Những tiện ích của việc nhận lương hưu,Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng thángqua tài khoản ngân hàng, đó là:
- Có thể nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mọi lúc, mọi nơi qua hệ thống tài khoản ngân hàng (ATM).
- Hạn chế rủi ro mất mát, thất lạc tiền mặt.
- Tiền được chuyển vào tài khoản, không phụ thuộc vào lịch chi trả
- Chủ động tra cứu lịch sử nhận tiền, số tiền, số dư tài khoản.
- Không cần đến địa điểm chi trả, đảm bảo sức khỏe trong điều kiện ốm đau, thời tiết xấu.
- Trường hợp chưa rút hết tiền lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trong tài khoản sẽ được nhận tiền lãi tính trên số dư trong tài khoản ngân hàng.
-Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng khi mở tài khoản tại ngân hàng được miễn phí một số chính sách: Miễn phí khi mở tài khoản; miễn phí quản lý tài khoản; miễn phí phát hành thẻ, quản lý thẻ và rút tiền tại ATM; miễn phí chuyển tiền trong cùng hệ thống
Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt là chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi. Chi trả không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thầnkhông ai bị bỏ lại phía sautrong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Để thực hiện nhanh chóng chủ trương, chính sách nêu trên, đề nghị người dântrên địa bàn xã, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Người có công, Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấphàng tháng với tinh thần đồng hành, phối hợp tích cực với cơ quan Công an, UBND, các Hội, đoàn thể, cơ quan BHXH, Bưu điện, các ngân hàng thực hiện nhanh chóng việc rà soát, xác minh dữ liệu thông tin cá nhân hưởng chế độ BHXH nhằm đồng bộ hóa dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thực hiện đăng ký mở tài khoản ngân hàng để làngười giữ tiền thông minh, tiêu tiền thông minh.